Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô

 

GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN

 Xin chào các thầy cô và tập thể lớp D16EK13. Em tên là Nguyễn Thị Hồng Tuyến 2100623 sn 02/12/1984. Em sinh ra ở Hưng Yên . Hiện em đang theo học ngành dược tại trường ĐH THÀNH ĐÔ. Ngôi trường của em là một ngôi trường giàu ban sắc văn hóa , ban sac Đại học Thành Đô được khái quát trong hai từ: HÒA HỢP.

Đó là sự hòa hợp của các đặc trưng văn hóa; sự bao dung, gắn kết, bền vững; sự tôn trọng cấp trên, kỷ cương; hướng tới mục tiêu, hiệu quả và thành tích trong công việc; tự do sáng tạo; tôn trọng sự khác biệt; sự hòa hợp giữa các thế hệ, giữa các nền văn hóa: lối tư duy, tính cách, phong cách sống, thói quen, tập quán… Các hoạt động phong trào được Nhà trường tổ chức thường niên nhằm phát huy truyền thống, tăng cường gắn kết giữa cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường. Có 5 hoạt động chính với tên gọi: Tôn sư trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn, Tương thân tương ái, Hiếu học và ham học, Vui khỏe có ích

KINH DOANH DƯỢC PHẨM ONLINE - HÌNH THỨC KINH DOANH MỚI LẠ

Có lẽ bạn đã từng được nghe nhiều hình thức và thể loại kinh doanh khác nhau như : thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm , đồgia dụng .... Nhưng chắc hẳn ít ai nghe qua và biết đến việc kinh doanh Online dược phẩm. Vì mọi người đều nghĩ dược phẩm chỉ thường được bán tại bệnh viện, trạm y tế hay các nhà thuốc uy tín . Vậy tại sao lại xuất hiện hình thức kinh doanh đầy mới lạ này ?


Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang len lỏi vào từng ngóc ngách của mọi ngành kinh doanh, mọi lĩnh vực. Thậm chí cả ngành dược phẩm y tế cũng không là ngoại lệ khi mọi người có thể ứng dụng bằng cách mở ra các nhà thuốc online thông qua website chuyên nghiệp. Việc áp dụng TMĐT vào việc kinh doanh dược phẩm truyền thống kết hợp với online đã và đang là lựa chọn của rất nhiều các cá nhân và tổ chức. Để thực hiện được mục tiêu trên, người kinh doanh cần phải đánh giá, phân tích được 9 yếu tố quan trọng sau:

1, Đối tác chính

- Vấn đề cung ứng là một trong những vấn đề then chốt trong việc đem lại thành công của một nhà thuốc.. Lựa chọn nhà cung ứng cũng như các sản phẩm có chất lượng, được bộ Y tế ban hành, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,có đầy đủ giấy tờ theo quy định, đảm bảo tiêu chuẩn GMP...

- Vấn đề khách hàng : Dựa trên nhu cầu của khách hàng mà ta chia thành các nhóm khách hàng khác nhau : 
+, Nhóm khách hàng mua thuốc điều trị bệnh ( thường là theo đơn của bác sỹ)
+, Nhóm khách hàng mua TPCN, mỹ phẩm, dụng cụ y tế.
2, Hoạt động chính
 Với mô hình nhà thuốc kinh doanh truyền thống kết hợp với công nghệ thông tin, mô hình hoạt động bán hàng tại chỗ kết hợp với marketing , quảng bá thương hiệu tới khách hàng qua mạng xã hội, tư vấn bán lẻ thuốc, TPCN, Mỹ phẩm, DCYT  đạt tiêu chuẩn GPP.
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, việc bán hàng online sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua thuốc, khách hàng có thể ngồi tại nhà mà vẫn được tư vấn nhiệt tình, chu đáo, người bán hàng cũng có thể tư vấn khách 24/24h.
3, Nguồn lực chính và mục tiêu giá trị
Kinh doanh dược là một ngành kinh doanh có điều kiện, người chịu trách nhiệm pháp lý phải là dược sĩ có chứng chỉ hành nghề, trình độ chuyên môn và có kỹ năng tốt để tư vấn bán hàng. Ngoài ra cần phải có các nguồn hàng đa dạng , chất lượng tốt,ổn định, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý để có thể cạnh tranh trên thị trường.
Mục tiêu đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng mua tại chỗ cũng như khách hàng mua online.
4, Quan hệ khách hàng 
Trong bất kì mô hình kinh doanh mặt hàng nào, truyền thống hay kinh doanh online thì vấn đề quan hệ khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. "Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi " . Đối với các đối tác kinh doanh , chúng ta cần uy tín, trung thưc, tôn trọng nhau. Đối với khách hàng chúng ta cần đồng cảm, chia sẻ , và đáp ứng đủ nhu cầu của khách để họ có thể gắn bó lâu dài với mình.
5, Các kênh truyền thông và phân phốí.
Kênh truyền thông chúng ta sử dụng phổ biến nhất là mạng xã hội Fakebool, Zalo, Viber ...
Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee...
Phân phối vận chuyển như giao hàng nhanh, Viettel...
6, Phân khúc khách hàng
Phụ thuộc vào nhu cầu, điều kiện kinh tế cũng như thói quen mua bán của khách hàng ta có thể phân loại khách hàng theo các nhóm sử dụng sản phẩm trong nước hay sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.
Sản phẩm trong nước sẽ có giá thành hợp lí hơn , tuy nhiên hiệu quả cũng rất cao nên khách hàng có thể yên tâm lựa chọn.
Sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài giá thành cao hơn và hiệu quả cũng cao hơn.
Vì vậy ta nên có những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
7, Cơ cấu chi phí
- Chi phí thuê mặt bằng
- Chi phí nhập hàng hóa
- Chi phí thuê nhân viên
- Chi phí khấu hao tài sản cố định
- Chi phí tiêu hao vật tư : túi đựng, bút vở...
- Chi phí điện nước
- Chi phí thuế kinh doanh 
8, Dòng doanh thu
Với mô hình kinh doanh truyền thống thì thu nhập chính của nhà thuốc vẫn chủ yếu tại cửa hàng. Nhưng khi kết hợp với mô hình kinh doanh online qua Fb, Zalo thì nhà thuốc có thể tăng doanh số cũng như lợi nhuận hơn. Ngoài ra để có được nguồn lợi nhuận ngày càng đi lên thì ta cần chú ý đến khâu tiếp thị, thay đổi chính sách bán hàng, thường xuyên có những chương trình khuyến mại và cập nhật thêm nhiều sản phẩm đa dạng, đa chất lượng để tăng lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ.


Nhận xét


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô

Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô

Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô