Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô

 

XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE

Tên dự án : XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE

Thành viên  dự án :

1, Nguyễn Thị Khánh Dư - MSV 2100648

2, Trịnh Thị Dung - MSV 2100646

3, Nguyễn Thị Hồng Tuyến - MSV 2100623

4, Trần Thị Hương Giang - MSV 2100649

5, Nguyễn Thị Ánh - MSV 2100645

I, MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH CỦA DỰ ÁN

1, Ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử  

Từ năm 2020 đại dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và ngành công nghiệp làm đẹp trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Một số ngành hàng bị trì trệ hoặc giảm hẳn trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, một số ngành hàng liên quan đến sức khỏe và vệ sinh cá nhân nhận được sự tăng trưởng rất lớn . Riêng thị trường Mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn được xem là một bức tranh tươi sáng.  

Chăm sóc da tại nhà lên ngôi, giãn cách xã hội dường như đã thúc đẩy nhu cầu chăm sóc bản thân của người tiêu dùng tại nhà. Nhu cầu mua hàng trực tuyến cho các sản phẩm thiết yếu đã thâm nhập vào hầu hết các hộ gia đình.

     


2, Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của dự án 

- Làm đẹp an toàn

Mỹ phẩm là sản phẩm sử dụng trực tiếp lên bề mặt của da vậy nên yếu tố an toàn là quan trọng nhất trong việc lựa chọn và sử dụng. Mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như bùn khoáng hay rong biển đang được thị trường ưa chuộng. Hơn thế , người tiêu dùng Châu Á cũng đang chuyển hướng đến sử dụng các sản phẩm hữu cơ. Điều này cho thấy thị trường hiện nay đang dần thay đổi theo hướng làm đẹp an toàn và có lợi cho sức khỏe.

- Sản phẩm nhanh chóng , tiện lợi

Thói quen của người tiêu dùng Châu Á rất dễ thay đổi, nhưng cũng dễ thích nghi. Với nhịp sống ngày càng bận rộn hơn, các dòng mỹ phẩm đa tác dụng luôn được tín đồ làm đẹp ưu tiên sử dụng. Đây chính là động lực cho những cải tiến mới ra đời , góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho cả thị trường làm đep.

- Nâng cấp nhu cầu cơ bản

Một điểm cần chú ý hiện nay là nhu cầu chăm sóc da của người tiêu dùng đã vượt xa ngoài chức năng  cơ bản. Làm trắng hoặc trị mụn không còn là đủ . " Đẹp tự nhiên " , " hack tuổi " hoặc sở hữu một làm da căng mịn , sáng bóng, đẹp tự nhiên đang là những từ khóa dẫn đầu.

- Không dừng lại  ở các bước chăm sóc da.

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm làm đẹp ở các bước chăm sóc cơ bản, người tiêu dùng cũng cho thấy họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn ở các bước làm đẹp tiếp theo. Với mong muốn mang lại sự cải thiện đáng kể cho làn da trong thời gian ngắn nhất. Phụ nữ Việt Nam không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm làm đẹp ở phân khúc cao cấp.



3, Phân tích thị trường kinh doanh 

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ phát triển cao.

Tốc độ phát triển kinh tế nhanh , tất yếu kéo theo nhu cầu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong nhịp sống sôi động hiện nay, có một diện mạo đẹp vừa là một mong muốn chính đáng, vừa là một yêu cầu tương đối cần thiết. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, có một ngoại hình đẹp , thu hút sẽ là một lợi thế không nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được vẻ đẹp như mong muốn. Chính mỹ phẩm sẽ là một công cụ giúp chúng ta hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài của bản thân. Mỹ phẩm vì vậy đã và đang thu hút được sự quan tâm lớn của cả hai giới.

 4, Chiến lược kinh doanh 

- Chọn vị trí mở cửa hàng thuận lợi : Dễ tìm , dễ thấy, gần các văn phòng , chợ, khu đông dân cư, công nhân, để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

- Chất lượng sản phẩm luôn luôn được ưu tiên lên hàng đầu , nhân viên có chuyên môn, trình độ , am hiểu về mỹ phẩm.

- Các hoạt động quảng bá online  : Xuất hiện trên các MXH phổi biến trên Instagram, Facebook, và các kênh đặt hàng online như Shopee, Lazada, Tiki...

- Các hoạt động quảng bá offline : Phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, combo sản phẩm quà tặng ...

II, ĐO LƯỜNG LỢI ÍCH VÀ KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Lợi ích thực hiện

Hiện nay kinh doanh mỹ phẩm rất có tiềm năng, đó chính là nhu cầu làm đẹp của chị em rất lớn và phong phú, phụ nữ luôn muốn đẹp, đẹp hơn nữa và đẹp mãi nên việc chăm sóc da mặt hay trang điểm là điều không thể thiếu. Với thị trường hội nhập, cơ hội để các thương hiệu nước ngoài tràn về Việt Nam cũng là cơ hội để chị em thỏa sức lựa chọn các sản phẩm. Chưa kể đến các công ty mỹ phẩm trong nước cũng ra sức chạy đua cùng những hãng nước ngoài nổi tiếng. Như vậy có thể nói rằng nhu cầu của người bán và người mua ngày càng lớn. 

Cùng với đó là nguồn mỹ phẩm luôn đa dạng , phong phú, từ những sản phẩm cơ bản như son, phấn má , sữa rửa mặt.. cho đến các sản phẩm chăm sóc sâu cho da mặt đều luôn sẵn trên thị trường. Việc tìm những nguồn hàng là vô cùng dễ dàng. Có thể lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản hay mỹ phẩm Châu Âu, Việt Nam hay handmade đều được.

Và điều khiến kinh doanh mỹ phẩm trong thời đại hiện nay hết sức thuận lợi đó chính là sự phát triểm của mạng Internet. Chúng tôi có thể đưa hình ảnh sản phẩn của mình đến hàng triệu người trên mạng thông qua Facebook, Website ... một cách cực kì đơn giản. Hoặc tiến hàng Live Stream trên mạng để trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

         

 2. Mô hình đầu tư khởi nguồn dự án và kinh phí thực hiện

Vốn đầu tư ban đầu ước tính: 800.000.000 vnd

        2.1 Chi phí ban đầu cho dự án

  • Chi phí đầu vào : 300.000.000 vnd ( trang thiết bị, máy móc, kệ trưng bày sản phẩm, biển bảng quảng cáo ...)
  • Chi phí đầu tư máy tính, Wifi: 15 000 000 vnd
  • Chi phí thuê mặt bằng: 24 000 000vnd/ 3 tháng
  • Chi phí điện nước, internet: 5 000 000 vnd / 3 tháng
  • Chi phí chạy quảng cáo: 50 000 000 vnd
  • Chi phí lương nhân viên: 8 000 000- 10 000 000vnd / 1 nv 
  • Chi phí khấu hao tài sản cố định: 35 000 000vnd / 3 tháng
  • Chi phí nhập hàng cho hệ thống bán hàng online : 150.000.000 vnđ ( nhập đầy đủ các mặt hàng. Khi đã có những đơn hàng và thu vốn về, ta có thể quay vòng vốn )
  • Vốn lưu động ~ 70 000 000 Vnđ
        2.2 Chi phí mềm và các chi phí phát sinh

    • Chi phí đào tạo nhân viên ( ưu tiên tuyển nhân viên có trình độ chuyên môn, đào tạo cập nhật kỹ thuật mới ) ước tính 0,5% lợi nhuận thu được từ sản phẩm.
    • Chi phí cho dịch vụ trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ( dùng thử sản phẩm, tri ân khách hàng thân thiết ) ước tính 0,1-0,2 % lợi nhuận thu được từ sản phẩm.

3. Các nguồn thu

    • Lợi nhuận từ việc bán sản phẩm: ước tính 10- 25% giá trị sản phẩm
    • Lợi nhuận từ các dịch vụ spa: 30-65% giá trị dịch vụ ( tùy vào kỹ thuật dịch vụ)

4. Những lợi ích khi kinh doanh mỹ phẩm online

Phàm là con người, ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp trong mắt mọi người và trong mắt chính bản thân mình. Tuy nhiên, khi phát triển không phải ai cũng may mắn có được một diện mạo tốt, mà sẽ gặp phải nhiều vấn đề gây cản trở nhan sắc như mụn, nám, tàn nhang và sạm da ... Mỹ phẩm chất lượng ra đời với sứ mện giải quyết tất cả các vấn đề đó, đem đến 1 diện mạo ưa nhìn. Qua đó, mở ra cơ hội lớn hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Đó chính là lợi ích to lớn mà chỉ có mỹ phẩm chất lượng mới có thể đem lại .

4.1 . Nguồn hàng phong phú

Học cách kinh doanh mỹ phẩm online đang là xu thế. Vì bởi vì trên thị trường hiện nay, nguồn hàng không đâu phong phú như mỹ phẩm. Vì chúng không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại mà còn cả về giá cả lẫn sự thuận tiện.

Đây được đánh giá là một trong số ít những nguồn hàng có sẵn phong phú và đa dạng đến vậy. Khi nguồn gốc ở nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu,…

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam là sự tổng hợp của nhiều nguồn hàng khác nhau. Từ mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm nội địa đến mỹ phẩm nhập khẩu.

Tất cả tạo nên thị trường mỹ phẩm sôi động. Nhất là trên các kênh bán hàng trực tuyến đang được nhiều người bán tận dụng hết công suất hiện nay. Điều quan trọng là làm thế nào để tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Và tạo nên sự khác biệt cũng như năng lực cạnh tranh cá nhân tốt nhất.

4.2 Kinh doanh Online mỹ phẩm giúp chủ shop giảm các chi phí 

Khi mới bắt đầu kinh doanh, nguồn vốn đầu tư là mối bận tâm lo lắng của nhiều người. Tuy nhiên, so với mở cửa hàng trực tiếp phải mất nhiều chi phí. Như về thuê mặt bằng, trang trí hay thuê nhân viên… Ngược lại, kinh doanh online giúp giảm thiểu được các chi phí đó. Chỉ cần bỏ ra vài triệu thành lập 1 trang web nổi bật. Và có thể tận dụng mọi phương tiện của mạng xã hội như: facebook, zalo,… Để quảng cáo, tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất mà không tốn chi phí phát sinh.

Đây là thế mạnh điển hình mà kinh doanh online cho chủ shop mỹ phẩm. Mà hình thức truyền thống mở cửa hàng không thể thay thế.

4.3 .Kinh doanh online mỹ phẩm tiếp cận lượng khách hàng nhanh chóng và đơn giản

Công nghệ thông tin bùng nổ, kinh doanh online là hình thức tiện lợi mà nhà nhà người người đều đua nhau làm. Thông qua các phương tiện của mạng xã hội như: facebook, zalo,… Để quảng cáo, tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.

4.4 . Kinh doanh online mỹ phẩm là tiền đề cho sự phát triển của các chuối cửa hàng truyền thống sau này

Khi mở kinh doanh online là nơi mảnh đất màu mỡ. Để bạn thực nghiệm kinh doanh mỹ phẩm trước làm tiền đề vững mạnh cho sự phát triển của các chuỗi cửa hàng thực tế sau này.

Sau khi kinh doanh online một thời gian, am hiểu về lĩnh vực mỹ phẩm sâu hơn. Bạn đã có một lượng khách uy tín. Đồng thời cũng có số vốn nhất định, kinh tế dồi dào hơn và hội tụ các yếu tố thiên thời địa lợi này. Lúc này bạn đẩy mạnh xúc tiến mở hệ thống cửa hàng thực tế là một quyết định chắc chắn và dễ thành công hơn.


Phần IV : KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
 
1. Phát triển kế hoạch

- Lấy lại ở các shop bán sỉ : Hiện tại có rất nhiều shop bán sỉ lớn và nhỏ để nhập mỹ phẩm về kinh doanh. Có thể tìm địa chỉ online trên các web của shop, mạng xã hội hoặc đến từng địa chỉ shop bán hàng để hỏi. Điều này có một ưu điểm là bạn có thể nhập hàng từ các shop này và dễ dàng nhập mỹ phẩm về kinh doanh . Điều này có một ưu điểm là bạn có thế nhập hàng với số lượng nhỏ để biết nhu cầu thị trường như thế nào rồi mới có hướng để hoạch định chiến lược kinh doanh, chú trọng các sản phẩm hot, được quan tâm nhiều rồi mới quyết định lấy hàng.
- Nhập từ các web có các gian hàng bán sỉ: Tuy nhiên , cần tìm hiểu cẩn thận về shop cung cấp và chất lượng sản phẩm của shop đó . Vì các gian hàng ở đây chỉ cần trả tiền thì sẽ được đăng hình ảnh sản phẩm để ra bán , chứ không kiểm kê chất lượng sản phẩn. Tuy nhiên việc nhập hàng từ các shop bán sỉ và các web có gian hàng bán sỉ này sẽ có giá khá cao, bạn khó có thể cạnh tranh giá được với thị trường buôn bán khốc liệt bên ngoài.
- Làm đại lý cho các công ty mỹ phẩm nược ngoài : Hiện có rất nhiều công ty nước ngoài phân phối mỹ phẩm về Việt Nam. Bạn có thể đăng ký làm đại lý bán lẻ cho các công ty nước ngoài này. Như thế bạn sẽ có giá tốt nhất có thể. 
- Đặt hàng từ nước ngoài : Mỹ phẩm xách tay giờ chắc không còn lạ lùng gì đối với người dân Việt Nam nữa . Nếu chúng ta có bạn bè hoặc người thân ra nước ngoài thì viêc nhập hàng xách tay từ nước ngoài về bán là khá hợp lý.
- Tự làm mỹ phẩm Handmade : Xu hướng khách hàng hiện tại không tin tưởng mỹ phẩn sản xuất từ các công ty vì sợ làm bằng hóa chất, ảnh hưởng đến da và môi. Làm mỹ phẩm Handmade cũng không khó lắm, chỉ cần có thời gian cho nghiên cứu và kỳ công, Chúng ta có thể lên mạng tìm hiểu công thức và tự tạo thương hiệu cho sản phẩm của mình.

2. Phạm vi triển khai dự án 

Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan và thường được những người mới tập kinh doanh sử dụng . Khách hàng sẽ tin tưởng bởi những gì bạn đăng lên là người thật việc thật. Khi có thắc mắc gì đến sản phẩm họ cũng sẽ biết phải kết nối với ai để hỏi.Hiện tại có nhiều người đang tận dụng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng rất hiệu quả và từ đó thu về nhiều lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin,kiến thức hữu ích về sản phẩm và chăm sóc khách hàng tiềm năng nằm trong danh sách bạn bè. Ngoài ra còn liên tục tương tác qua lại với khách hàng như like – comment – share để tạo mối quan hệ.

Tuy nhiên, quan trọng nhất bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật. Bạn cũng có đời sống cá nhân như những người khác, có friends, có đăng ảnh sống ảo các kiểu và có sự tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ toàn thấy bài đăng về mỹ phẩm, họ sẽ nghi ngờ đây là tài khoản giả mà bạn tạo ra vì mục đích kết bạn để bán hàng.

Một mẹo nho nhỏ khi tương tác với khách hàng là khi add friends được với khách hàng, khi tới sinh nhật của họ sẽ có 1 thông báo của Facebook báo cho bạn biết. Và lúc này bạn sẽ tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

Hầu hết những người mới tập bán mỹ phẩm online đều đang đăng sản phẩm lên trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, tiện lợi như đang đăng trạng thái bình thường. Và quan trọng nhất nó FREE.

Tuy nhiên,cái gì cũng sẽ có ưu nhược điểm hết và bây giờ mình sẽ chỉ ra cho bạn thấy lợi – hại của việc bán hàng trên Facebook cá nhân là như thế nào!

– Ưu điểm:
+ Đăng sản phẩm tiện lợi, bạn bè sẽ thấy ngay
+ Ít các thao tác, không cần biết nhiều kiến thức về tạo hay quản trị trang Fanpage
+ Chỉ cần 1 cái smartphone là có thể bán hàng được rồi.

– Và tất nhiên, kèm theo đó sẽ có khá nhiều nhược điểm:
+ Bị giới hạn đối tượng khách hàng: Những người nhìn thấy bài đăng sản phẩm trên Facebook của bạn hầu hết là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Chưa chắc gì đó là những người có nhu cầu về sản phẩm bạn đang bán. “Người bán thì phải có kẻ mua” nhưng giờ đây chỉ có bạn bán mà không có ai mua thì sao đây?

– Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng: Nếu bạn liên tục đăng bài giới thiếu sản phẩm thì có thể đem sự phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.
Khó tạo được thương hiệu bền vững vì thiếu nhiều công cụ giúp bạn quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý trong trường hợp bạn bán được nhiều đơn hàng …
Bán hàng qua Zalo:
Với hơn 70 triệu người sử dụng; zalo với chức năng gọi điện và nhắn tin miễn phí trên nền tảng điện thoại thông minh. Đồng thời, với tính năng kết hợp bạn có thể đăng các hình ảnh sản phẩm với dòng trạng thái; là thông tin mỹ phẩm trên trang cá nhân của mình. Zalo hứa hẹn sẽ trở thành một kênh bán hàng online trực tuyến hiệu quả không thua kém một trang mạng xã hội nào.
Bán hàng qua zalo.
Bán hàng qua Instagram:
Với đối tượng người dùng đại đa số là người trẻ, có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao. Điều này tạo ra lợi thế cho lĩnh vực dành cho giới trẻ như mỹ phẩm.

Instagram với chức năng hiển thị bài đăng 100% với người dùng. Trong khi đó với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt 1-5% số người like Fanpage đó. Vậy nên instgram sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn.

Chức năng chạy quảng cáo trên Instagram đã được cập nhật và ngày càng hoàn thiện nó.Vì thế việc tận dụng khách hàng tiềm năng trên instagramK là một điều tuyệt vời. Và để đẩy nhanh quá trình tăng follow, tăng lượt tiếp cận khách hàng.

3. Xác định kết quả cần đạt được 

Mọi người thường sai lầm khi chỉ tập trung bán hàng, hãy chia sẻ những kiến thức khác để duy trì tương tác và tăng thêm giá trị cho khách hàng như: tư vấn làm đẹp, tư vấn trang điểm, làm tóc, ăn mặc, sức khỏe, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái,…
Áp dụng chiến lược bán combo, upsell thành thạo để tăng giá trị lợi nhuận
Kết hợp mở rộng một số dòng sản phẩm khác ngoài việc chỉ tập trung vào Mỹ Phẩm nếu có thể (lưu ý vấn đề lệch định vị & lang mang)
Áp dụng các chương trình khuyến mãi một cách khéo léo. Nếu không làm tốt đây là “con dao 2 lưỡi” khiến bạn rất khó bán nếu không có chương trình khuyến mãi gì đi kèm
Với kênh bán hàng online, từ khóa FREESHIP sẽ khiến khách hàng thích thú & ra quyết định mua dễ dàng hơn.
Đa số người kinh doanh mỹ phẩm không có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo, và kênh tiếp cận này cũng rất khó chuyển đổi. Tuy nhiên vẫn có thể áp dụng được nó khi tối ưu được các yếu tố sau khi chạy ads:
Hình thức quảng cáo (ưu tiên theo video – ảnh – text)
Nội dung đánh vào “nỗi đau”, sự quan tâm của khách hàng
Nên có một chương trình khuyến mãi, quà tặng,… kèm theo phù hợp trong chiến dịch marketing
Luôn có phần CALL ACTION (kêu gọi hành động) trong nội dung
Dòng đầu tiên đập vào mắt khách hàng là quan trọng nhất, hoặc là hình ảnh. Vậy hãy cố gắng tối ưu nó tốt nhất có thể
Sử dụng “hiệu ứng đám đông” vào chiến dịch ads để dễ dàng chuyển đổi. (Xin 30s quảng cáo: Sử dụng Simple Seeding miễn phí của ATP ae tăng được hàng trăm comment của mình theo ý thích)
Đó là vài lưu ý với nội dung chạy ads, nhưng còn nội dung trên profile, group hay lúc livestream sẽ khác. Hoặc với kênh instagram, zalo,… cũng sẽ rất khác. Mỗi nền tảng sẽ có một cách thức tạo ra nội dung khác nhau…
Mình sẽ rất khó lưu ý hết trong nội dung ebook này, nhưng gợi ý cách thức để ae có thể làm tốt được nó đó là:
QUAN SÁT NHỮNG NGƯỜI ĐANG LÀM TỐT -> MÔ PHỎNG & LÀM TƯƠNG TỰ, LÀM TỐT HƠN HỌ -> GẶP KHÓ KHĂN, VẤN ĐỀ GÌ THÌ TỰ TỐI ƯU & THÍCH NGHI ĐỂ RÚT RA BÀI HỌC LÀM TỐT HƠN CHO NHỮNG LẦN SAU…
Chỉ có TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ + RÈN LUYỆN + ĐO LƯỜNG mới giúp ae làm tốt được với hoạt động CONTENT.
Có SẢN PHẨM TỐT + CONTENT TỐT + THƯƠNG HIỆU TỐT => Hoạt động QUẢNG CÁO của bạn sẽ dễ dàng có kết quả hơn…


V, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CỦA DỰ ÁN

 Để thực hiện kinh doanh online tại nhà trong thời đại công nghệ 4.0 hiệu quả. Nắm bắt thị trường, xu hướng kinh doanh là không thể thiếu trong thời điển trending - xu hướng luôn được săn đón từng phút từng giây . Để hướng đến thành công, kinh doanh đem lại lợi nhuận cao. Bởi sự tiện lợi của nền tảng TMĐT cùng thói quen mua sắm được duy trì từ trong thời kì dịch bệnh Covid, 58% người tiêu dùng Việt Nam chọn tiếp tục mua sắm hàng hóa trên nền tảng TMĐT. Với 53% thừa nhận rằng mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành một phần cuộc sống của họ. 

Kết quả báo cáo tổng thế phát triển TMĐT quốc gia Giai đoạn 2021.2025. Dự đoán 2025, sẽ có tới 55% dân số tham gia hoạt động mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.

Đây sẽ là điều kiện cũng như cơ hội vô cùng thuận lợi giúp cho những người muốn kiếm tiền online đat được mục tiêu làm giàu.

1. Các yêu cầu mà dự án đã đạt được : 

- Có được sự phân chia công việc hiệu quả

- Có được mục tiêu và kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể

- Có mô hình khơi nguồn đầu tư dự án.

2. Các yêu cầu mà dự án chưa đạt được 

- Chưa sử dụng vốn một cách hiệu quả nhất

- Chưa tận dụng tối đa bán hàng đa kênh

3. Thuận lợi và khó khăn

* Thuận lợi

- Sử dụng Internet công nghệ 4.0 hiện nay giúp chúng ta có thể tìm nguồn hàng phong phú, đa dạng và dễ dàng.

- Không mất thời gian, công sức cũng như chi phí đi lại để tìm và nhập hàng.

- TMĐT giúp cho công việc kinh doanh online được thuận lợi hơn.

- Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cùng một lúc

- Đội ngũ bán hàng trẻ, tiếp thu công nghệ tốt, nhiệt huyết, đầy nằng lượng.

* Khó khăn

- Chính vì hình thức kinh doanh mỹ phẩm online đang nở rộ, nên có sự cạnh tranh mạnh mẽ .

- Có những phản hồi tích cực kèm theo những tiêu cực, phàn nàn gay gắt trực tiếp trên trang bán hàng gây ra hiệu ứng lan tỏa rất nhanh.

- Có trường hợp khách hỏi dạ, bom hàng, hay nhân viên tư vấn, nhân viên giao hàng chưa được chuyên nghiệp.

- Chưa xác định rõ được đối tượng khách hàng chính.

4, Phương hướng phát triển lâu dài 

- Xác định rõ đối tượng khách hàng chính

- Trang bị kiến thức sản phẩm cũng như trình độ tư vấn, chăm sóc, ưu đãi, giải quyết vấn đề từ khách hàng một cách hiệu quả.

- Có kế hoạch quản lý bán hàng chi tiết và hiệu quả.

- Tìm và nhập nguồn hàng đảm bảo chất lượng và ổn định lâu dài.

- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh.

- Xây dựng kế hoạch , chiến lược hiệu quả.

- Tối ưu sử dụng công cụ hỗ trợ marketing và bán hàng đa kênh, kinh doanh online trên sàn TMĐT.

- Tài chính quản lý chặt chẽ chi phí, đảm bảo sử dụng vốn hiệu quả, nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo phát triển liên tục, ổn định vững chắc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô

Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô

Nguyễn Thị Hồng Tuyến, mã SV : 2100623, lớp D16E - K13, Trường Đại học Thành Đô